Trang chủ / Tin tức / Cơ hội quảng bá, liên kết tiêu thụ nông sản

Cơ hội quảng bá, liên kết tiêu thụ nông sản

Tổ chức Hội chợ OCOP là hoạt động thường niên được Sở Công Thương triển khai nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Qua đó góp phần tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh. Hội chợ OCOP Tuyên Quang 2023 năm nay diễn ra từ ngày 18 - 23/11 với quy mô hơn 60 gian hàng, thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm.

 

Hội chợ OCOP năm nay có 40 gian hàng của tỉnh Tuyên Quang, trên 20 gian hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các tổ chức, doanh nghiệp tham gia hội chợ trưng bày các sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3 sao trở lên. Trong đó có nhiều sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, nhiều sản phẩm là đặc sản địa phương như gạo, chè, bún, miến, trái cây tươi, mật ong, các sản phẩm dược liệu… được nhiều du khách quan tâm, mua sắm.

 

Theo ban tổ chức, hội chợ OCOP năm nay được chuẩn bị chu đáo, đồng bộ, tạo độ nhận diện cao với việc quy hoạch các gian hàng khoa học, thiết kế không gian mua sắm, tham quan hợp lý. Song song với đó là các khu vực trình diễn văn hóa, quầy giới thiệu thông tin, khu vực check-in hội chợ… đều thu hút đông đảo người dân, du khách ghé thăm.

 

Tham gia gian hàng tại hội chợ OCOP năm nay, huyện Yên Sơn có 41 sản phẩm trưng bày và giới thiệu, trong đó có 9 sản phẩm đạt OCOP 4 sao. Nhiều sản phẩm chủ lực như bưởi da xanh, bưởi soi hà, bưởi cát quế, na Lực Hành, ổi Tứ Quận, các loại chè đặc sản, bánh truyền thống… được quảng bá. Anh Nguyễn Trường Giang, cán bộ Phòng Kinh tế Hạ tầng, phụ trách gian hàng chia sẻ, hi vọng thông qua hội chợ sẽ có nhiều người biết đến sản phẩm đặc sản của huyện Yên Sơn.  

 

Một số sản phẩm OCOP của thành phố Tuyên Quang được giới thiệu tại hội chợ.

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ cửa hàng Nông sản xanh Sáng Nhung có sản phẩm tham gia gian hàng huyện Sơn Dương cho biết, cửa hàng mang đến hội chợ sản phẩm thịt lợn thảo dược và các sản phẩm chế biến từ thịt lợn thảo dược. Thông qua hội chợ, nhiều người sẽ biết đến các sản phẩm OCOP địa phương hơn từ đó hình thành thói quen lựa chọn sản phẩm tiêu dùng sạch, an toàn. Việc người dân chú ý lựa chọn sản phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng thúc đẩy người sản xuất, hộ kinh doanh, doanh nghiệp chế biến không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.   

 

Ghé thăm Hội chợ OCOP, chị Hoàng Kiều Anh, tổ 18, phường An Tường (TP Tuyên Quang) cho biết, mỗi sản phẩm OCOP lại mang một câu chuyện riêng trong đó chứa đựng cả văn hóa vùng miền, phong tục tập quán. Mỗi người dân, du khách đến đây không chỉ được chọn mua những sản phẩm chất lượng mà còn được nghe những câu chuyện mang giá trị nhân văn của những nghề truyền thống, các ngành nghề nông nghiệp, nông thôn.

 

Với 191 sản phẩm đạt sao OCOP, tỉnh Tuyên Quang đứng thứ 4 trong 14 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc được Hội đồng OCOP quốc gia đánh giá và xếp hạng. Hội chợ là dịp để giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP đồng thời thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, kích cầu tiêu dùng. Qua đó cũng góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.  

 

Báo Tuyên Quang

Bài viết liên quan
Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Hiện nay nhiều sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) đã được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với những truyền thống văn hóa, tập quán sản xuất.

Ứng dụng công nghệ, đưa sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP đi xa

Ứng dụng công nghệ, đưa sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP đi xa

Nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và hợp tác xã tại Ninh Thuận đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm qua các nền tảng trực tuyến

Cốm Mễ Trì, sản phẩm OCOP 4 sao - Niềm tự hào của người Hà Nội

Cốm Mễ Trì, sản phẩm OCOP 4 sao - Niềm tự hào của người Hà Nội

Trong lòng Hà Nội, giữa những ngôi nhà cao tầng hiện đại, Mễ Trì vẫn giữ được vẻ đẹp bình dị của một làng nghề truyền thống. Nơi đây nổi tiếng với món cốm, một đặc sản không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt, cốm Mễ Trì đã được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sa...

Quy trình sản xuất rượu vang Thanh Long ruột đỏ có bổ sung Táo Mèo

Quy trình sản xuất rượu vang Thanh Long ruột đỏ có bổ sung Táo Mèo

Rượu vang Thanh long ruột đỏ kết hợp Táo mèo là sản phẩm sáng tạo, kết hợp giữa nguồn nguyên liệu đặc sản vùng nhiệt đới với hương vị núi rừng Tây Bắc. Sự kết hợp này không chỉ tạo nên hương vị độc đáo mà còn bổ sung giá trị dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tự nhiên, mang lại...

Sàn Sản vật quốc gia tham gia Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025

Sàn Sản vật quốc gia tham gia Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu 2025

Ngày 1/8, Sàn Sản Vật Quốc Gia (SVQG) chính thức tham gia Hội chợ Vietnam OCOPEX 2025 tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội). Với thông điệp “Kết nối hiệu quả – Tăng giá trị – Giảm rủi ro”, SVQG mang đến cho doanh nghiệp Việt một nền tảng xúc tiến thương mại toàn diện, đồng hành...

Sàn Sản vật quốc gia đồng hành đưa sản phẩm Việt ra thế giới tại Ocopex 2025

Sàn Sản vật quốc gia đồng hành đưa sản phẩm Việt ra thế giới tại Ocopex 2025

Tham gia Hội chợ OCOP Xuất khẩu 2025 tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội), Sàn Sản Vật Quốc Gia (SVQG) đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi tiếp cận hơn 100 doanh nghiệp, thu hút 60 đơn vị đăng ký tham gia sàn ngay tại sự kiện.

SẢN VẬT QUỐC GIA

Hãy để lại câu hỏi dành cho chúng tôi!